TPHCM: Không lo thiếu xe về quê ăn Tết ~ Camera Vantech

Thursday, December 3, 2015

Hành khách không lo thiếu xe về quê

Ông Thượng Thanh Hải – Phó Giám đốc bến xe miền Đông cho biết, đơn vị này đã sẵn sàng các phương án để đáp ứng nhu cầu về quê ăn tết của người dân. Thời gian phục vụ Tết Nguyên đán được tính từ 29/1 – 17/2/2016, tức từ 20 tháng Chạp năm Ất Mùi đến hết mùng 10 tháng Giêng năm Bính Thân. Riêng các tỉnh thuộc khu vực miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên sẽ được triển khai sớm hơn, tức từ ngày 12 tháng Chạp.

Năm nay hành khách tiếp tục đóngp phụ thu 60% giá vé nếu về quê ngày cận Tết

Từ ngày 12/12 âm lịch (tức ngày 21/1/2016) cho đến 29 tháng Chạp, mức phụ thu sẽ tăng từ 20 – 60% tùy theo tuyến đường. Đối với các tuyến từ Huế trở ra các tỉnh phía Bắc, mức phụ thu 60% sẽ áp dụng từ ngày 20 – 29 tháng Chạp. Đối với các tuyến từ Phú Yên đến Quảng Nam, Đà Nẵng và khu vực Gia Lai, Kon Tum, mức phụ thu 60% sẽ áp dụng từ ngày 21 – 29 tháng Chạp.

Riêng các tuyến thuộc tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Thuận, mức phụ thu 60% áp dụng từ ngày 24 – 29 tháng Chạp. Còn các tỉnh lân cận TPHCM như Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương, mức phụ thu không quá 40%, tính từ ngày 26 tháng Chạp đến ngày mùng Bảy tết.

Theo ông Hải, dự báo trong đợt cao điểm 10 ngày trước Tết, lượng hành khách qua bến khoảng gần 360.000 lượt, thấp hơn so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách tập trung chủ yếu vào các ngày từ 22 – 27 tháng Chạp. Bến xe sẽ huy động khoảng hơn 3.600 xe quay vòng và tăng cường 60 xe buýt để sẵn sàng giải tỏa hành khách trong những ngày cao điểm.

Theo ông Hải, bến xe miền Đông sẽ theo dõi tình hình lưu lượng khách, phương tiện vận tải của từng tuyến xe để lên kế hoạch điều chỉnh, tập trung phục vụ các tuyến trọng điểm, không để ùn tắc và ứ đọng khách.

Ông Hải cho biết thêm, hành khách không phải lo thiếu vé xe về quê. Hành khách chỉ cần đến bến mua là chắc chắn có vé. Bên cạnh các xe thương hiệu, bến xe miền Đông còn bán vé doanh nghiệp ủy thác, với lượng vé bán ra không giới hạn.

Còn hơn 14.000 vé tàu Tết

Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết sau 2 tháng triển khai bán vé tàu Tết qua mạng, đến nay đã bán được khoảng 88% vé dịp cao điểm Tết. Như vậy, hiện tại vé tàu Tết Bính Thân tại ga Sài Gòn vẫn còn khoảng 12%, tương đương hơn 14.000 vé tàu Tết chưa được bán ra.

Số vé này tập trung chủ yếu vào các ngày 29/1/2016 (tức 20 tháng Chạp) và 6/2/2016 (tức 28 âm tháng Chạp) có hầu hết ở các tuyến.

Theo công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn, phần lớn là những vé lẻ, dành cho hành khách đi một mình, cả ở chặng ngắn và chặng dài. Ngoài ra, còn tới 56% tổng số vé trong các ngày thấp điểm từ mùng 7 – 10/12 âm lịch vẫn chưa được bán hoặc khách trả lại.

Hiện vé tàu Tết vẫn đang tiếp tục được mở bán trên các website: www.dsvn.vn, http://ift.tt/11jddIw, www.vetau.com.vn. Các website bán vé sẽ liên tục cập nhật thông tin tàu, lịch trình cụ thể để hành khách thuận tiện trong việc đặt chỗ.

Quốc Anh

tphcm khong lo thieu xe ve que an tet TPHCM: Không lo thiếu xe về quê ăn Tết
Xem thêm :Bến xe miền Đông, bán vé tàu Tết, Tết Bính Thân, vé xe tết, Ga Sài Gòn, Vận tải đường sắt


from WordPress http://ift.tt/1NKQVqu
via phan phoi camera

0 nhận xét:

Post a Comment